Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Tây Bắc - bộ thương hiệu du lịch liên vùng thống nhất đầu tiên tại Việt Nam

16/09/2020 45 0
Năm 2008, UBND 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang và Phú Thọ đã ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch nhằm tăng cường phối hợp khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của mỗi địa phương và thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch của cả khu vực.

Viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho chương trình hợp tác là chương trình marketing giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng của du lịch 8 tỉnh Tây Bắc thông qua việc xây dựng thương hiệu du lịch. Trên cơ sở trải nghiệm thực tế, nghiên cứu, khảo sát, đánh giá những đặc điểm chung, bản sắc văn hóa của từng tỉnh, tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) - đơn vị tư vấn cho chương trình marketing đã đưa ra “gia đình logo” trong đó logo của chung của 8 tỉnh TBMR là “Logo mẹ” và logo của các tỉnh thành viên là các “Logo con”.  Logo chung có slogan: Khám phá vùng đất hoang sơ (Take the path less travelled).

Logo chung của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng

Mỗi tỉnh dựa trên những đặc trưng riêng có được gắn với một khẩu hiệu và biểu tượng (Slogan và logo) riêng: Điện Biên là: Khám phá tinh thần tự do (Discover the spirit of freedom); Hà Giang: Chứng kiến cảnh quan hùng vỹ tại bất cứ khúc cua nào (Witness spectacular scenes at every turn); Yên Bái: Kỷ niệm nhiều sắc màu trong cuộc sống (Celebrate more colour in your life); Phú Thọ: Cửa ngõ để đến nơi cao hơn (Your gateway to a higher place); Hòa Bình: Ở lại lâu hơn (Stay a little while longer); Sơn La: Hãy nếm hương vị địa phương (Get a taste of local flavours); Lai Châu: Đến với vùng đất huyền bí (Escape to a mystical land); Lào Cai: Tìm mình trong mây (Find yourself in the clouds).

Logo Du lịch Lào Cai

Mỗi khẩu hiệu trên được gắn với một biểu tượng riêng thể hiện thế mạnh du lịch của từng tỉnh, tạo cho du khách những ấn tượng ban đầu tốt đẹp. Trong logo của từng tỉnh đều có hình ảnh núi cao chỉ sự hùng vĩ và nền mang sắc màu thổ cẩm, những nét đặc trưng của cả vùng Tây Bắc, qua đó thể hiện sự hòa hợp, kết nối của 8 tỉnh Tây Bắc tạo nên một vòng cung du lịch, điểm đến chung mang tính vùng miền.

Bộ logo du lịch đã được công bố vào năm 2011 và luôn đồng hành trong các chương trình quảng bá du lịch của khu vực 8 tỉnh tây bắc nói chung và từng tỉnh nói riêng. Đây cũng được coi là bộ thương hiệu du lịch liên vùng thống nhất đầu tiên tại Việt Nam.

Dưới đây là logo du lịch của các tỉnh thành viên:

Dương Thủy

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu

Tour Hấp Dẫn