Nắm bắt được tâm lý du khách hiện nay muốn trải nghiệm tương tác, booking dịch vụ tiện lợi mọi lúc, các khách sạn lưu trú trên địa bàn đã tích cực áp dụng hình thức du lịch không chạm và du lịch thông minh. Chuỗi khách sạn SoJo là ví dụ điển hình về việc ứng dụng mô hình “khách sạn không chạm” hoàn toàn mới ở Việt Nam nói chung và Lào Cai nói riêng. Khách sạn sử dụng những công nghệ hiện đại nhằm giảm thiểu tối đa tiếp xúc vật lý trực tiếp, đồng thời đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo cho khách hàng.
Lễ khai trương khách sạn ứng dụng công nghệ số đầu tiên tại Lào Cai
Khi đến với khách sạn, du khách có thể tự đăng ký mọi hoạt động tại nhà qua các ứng dụng điện thoại của SoJo, đặt và nhận phòng trước 48 tiếng. Không giống các khách sạn truyền thống, du khách chỉ cần đến kích hoạt qua hệ thống điện thoại, không cần qua quầy lễ tân mà đi thẳng vào thang máy, ở đó có hệ thống nhận dạng FaceID và vào thẳng phòng nghỉ.
Du khách trải nghiệm “silent check-in” trên hệ thống điện tử không cần nhân viên lễ tân
Trong phòng nghỉ, khách hàng có thể tự do điều chỉnh hệ thống âm thanh, ánh sáng hoặc nhiệt độ phòng bằng điện thoại. Khách sạn cũng ứng dụng công nghệ vào hệ thống đèn chiếu sáng trong phòng tắm để khách tùy chỉnh không gian cho phù hợp với tâm trạng như sôi động, thư giãn, …
Không gian hiện đại, tối ưu hóa bằng các thiết bị điện tử hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách sự tiện ích nhất
Giữ gìn và tôn vinh phong vị bản địa cũng là một trong những dấu ấn đặc biệt của SoJo. Tại Lào Cai, SoJo mang trong mình câu chuyện riêng về văn hóa của người Mông hoa với những họa tiết hoa văn sặc sỡ của thổ cẩm hay lấy ý tưởng từ ngôi nhà Trình Tường của người Hà Nhì thể hiện thông qua những ngôn ngữ thiết kế hiện đại, dễ dàng tiếp cận hơn với giới trẻ.
Yếu tố văn hóa bản địa được tinh tế đưa vào thiết kế mang đến cho du khách sự thích thú, gần gũi
Xác định một lối đi khác biệt với khách sạn truyền thống, SoJo được phát triển với mong muốn mang lại một trải nghiệm lưu trú hoàn toàn mới, kết nối khách hàng với từng điểm chạm tại đây. Sau bối cảnh đầy biến động do dịch Covid-19, ngành khách sạn đang cần một sự thay đổi mạnh mẽ và những giải pháp mang tính cách mạng. Mô hình khách sạn thuận ích “không điểm chạm” mở ra hướng đi mới tại thị trương du lịch Lào Cai, gia tăng “sức đề kháng” và giúp ngành công nghiệp lưu trú miễn nhiễm trước mọi biến đổi bên ngoài của tương lai.
Bích Ngọc