error image error image error image

Thanh Hóa hướng tới thị trường khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc

14/03/2024 216 0
Với mục tiêu là đưa thị trường khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường khách quan trọng, Thanh Hóa đã tổ chức đoàn famtrip các tỉnh Tây Bắc khảo sát du lịch Thanh Hóa.

Đoàn khảo sát với hơn 50 đại biểu đến từ các tỉnh Tây Bắc gồm: Lào Cai;  Yên Bái; Sơn Là; Hoà Bình. Tour khảo sát kéo dài 05 ngày 04 đêm, từ ngày 11 đến ngay 15/3/2024. Đoàn đã tham quan khảo sát tại một số điểm như: Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc); Khu Du lịch suối cá thần Cẩm Lương (huyện Cẩm Thuỷ); Di tích Lịch sử Lam Kinh (huyện Thọ Xuân); Khu Du lịch Anh Phát (thị xã Nghi Sơn); Khu Du lịch biển Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn); Trải nghiệm tour du lịch "Ngược xuôi Sông Mã" trên tàu du lịch Hoàng Long.

Đoàn khảo sát tham quan thành nhà Hồ, khu du lịch suối cá thần, di tích lịch sử Lam Kinh

Nằm trong chương trình khảo sát các khu điểm du lịch tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 13/3, tại thành phố Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” năm 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, cùng đại diện các Hiệp hội Du lịch, công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến từ các tỉnh Tây Bắc.

Sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” tập trung vào 4 loại hình gồm: du lịch đô thị, du lịch biển đảo, du lịch văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái cộng đồng. Đây là một sảm phẩm du lịch tổng hợp nhằm hướng đến thị trường khách du lịch Tây Bắc. Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng với hệ thống giao thông đồng bộ, thuận lợi, cùng với sự khác biệt về sản phẩm du lịch sẽ là điều kiện để tỉnh Thanh Hoá thu hút thị trường khách du lịch đến từ các tỉnh Tây Bắc. Trong đó phải kể đến những trải nghiệm khác biệt, hấp dẫn, như: du lịch nghỉ dưỡng biển, thưởng thức các món ăn ngon từ biển; trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới như tắm bùn, đua xe công thức, dù lượn, trượt cỏ, trecking... Các địa phương, doanh nghiệp Thanh Hóa cần triển khai nhiều hơn các chương trình kích cầu, ưu đãi giảm giá dành riêng cho thị trường khách đến từ Tây Bắc.

Hội nghị công bố chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” năm 2024

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh Tây Bắc đã và đang được các địa phương, doanh nghiệp hết sức coi trọng. Mục tiêu của tỉnh Thanh Hoá trong thời gian tới là đưa thị trường khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc thực sự trở thành thị trường khách quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách du lịch đến với Thanh Hoá, vì vậy sau sự kiện này, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hóa cần duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch; tích cực xây dựng, áp dụng nhiều hình thức kích cầu, khuyến mại, giảm giá hấp dẫn; tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, đáp ứng thị hiếu, xu hướng thị trường. Tích cực đấu mối, chủ động thực hiện các hoạt động kết nối với các đơn vị tỉnh bạn để cùng nhau liên kết, hợp tác, phát triển.

Ngọc Khánh – Phan Phượng

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu