error image error image error image

RƯỢU BẮC HÀ

Trung tâm thị trấn Thị trấn Bắc Hà, Huyện Bắc Hà, Tỉnh Lào Cai
laocaitipc@gmail.com
0915087663

描述

Cùng với rượu Sán Lùng và rượu Táo Mèo thì rượu ngô Bắc Hà (hay rượu ngô Bản Phố) cũng là một loại danh tửu nổi tiếng, đại diện cho nền ẩm thực độc đáo của đồng bào H'Mông và Dao nơi vùng núi Tây Bắc. Không rõ chính xác từ thời điểm mà rượu ngô Bắc Hà được tạo ra, chỉ biết loại rượu này đã gắn bó mật thiết với đời sống của cư dân nơi Bản Phố, ít nhất là một trăm năm qua.

Từng thế hệ nơi đây với lòng biết ơn và trách nhiệm lớn lao, họ kiên trì phát huy bản sắc văn hóa này bằng cách xây dựng và phát triển bản nghề rượu ngô Bắc Hà. Trải qua nhiều năm duy trì và phát huy, danh tiếng rượu ngô Bắc Hà đã tiếp cận được với những vị khách miền xuôi. Loại rượu này cũng trở thành loại đặc sản mà bất kỳ ai cũng nên thử qua khi đến chơi Tây Bắc.

Đối với đồng bào H'Mông và Dao vùng Bắc Hà, đây không chỉ đơn thuần là một loại rượu, đó còn là tinh hoa trong bản sắc dân tộc đầy rực rỡ, là thành quả sáng chế đầy tự hào của tổ tiên những ngày đầu khai hoang.

Rượu ngô trở thành thức uống quen thuộc của người dân Bắc Hà

Những buổi sáng lạnh trời là thời điểm tuyệt vời để nhâm nhi chút rượu ngô Bắc Hà

1.2 Loại rượu tươi mang giá trị dinh dưỡng cao

Rượu ngô Bắc Hà có màu trong như màu nước suối miền cao nguyên, hương thơm ngọt và mùi vị tinh tế khó lòng quên. Khi nhấp môi, rượu chạm vào đầu lưỡi bộc phát ngấy hương vị đậm cay, sau đó đến cuống lưỡi là vị đăng đắng và cảm giác hơi nóng ấm, cuối cùng sau khi nuốt, rượu sẽ để lại vị dịu ngọt của ngô ở cuống lưỡi. Sự biến đổi tinh tế của hương vị diễn ra nhanh chóng chắc chắn sẽ khiến cho bạn bất ngờ và dễ dàng say mê.

Được làm ra với tất cả tinh hoa nông nghiệp từ miền cao nguyên trắng Bắc Hà, rượu ngô nơi đây đặc biệt có giá trị dinh dưỡng cao từ hạt ngô và . Sử dụng rượu ngô đúng cách sẽ mang đến cho bạn những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Với hàm lượng chất xơ cao từ bắp hạt, rượu ngô rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn, giúp thúc đẩy trao đổi chất và hỗ trợ giảm hấp thụ LDL cholesterol (nguyên nhân gây xơ cứng thành mạch) cho cơ thể. Trong ngô có chứa sắt, hỗ trợ thiết yếu trong việc vận chuyển oxy trong máu, giảm tình trạng tuần hoàn kém. Cuối cùng không thể bỏ qua là beta-carotene (tiền thân của vitamin A) có tác dụng trong việc kiểm soát mức LDL cholesterol máu và tăng cường thị giác.

 

Quy trình nấu rượu công phu giúp giữ lại một số chất dinh dưỡng từ ngô vàng 

地图