error image error image error image

Lào Cai: Tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch năm 2021

16/04/2021 3021 0
Tỉnh Lào Cai vừa ban hành kế hoạch kích cầu du lịch “Hương sắc Lào Cai” năm 2021 nhằm phục hồi ngành du lịch, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Được biết do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, năm 2020 lượng khách đến Lào Cai chỉ đạt 2,3 triệu lượt, giảm 55% so với năm 2019; năm 2021, chỉ tính riêng kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu, lượng khách đến Lào Cai giảm 54% so với kỳ nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Thống kê sơ bộ, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có khoảng 15 - 20% cơ sở lưu trú dừng hoạt động, các cơ sở lưu trú còn lại đa số chỉ có khách trong những dịp cuối tuần, lễ tết, công suất bình quân đạt 20 - 30%; trên 3.000 lao động trong lĩnh vực du lịch bị mất việc làm hoặc phải tạm nghỉ việc; các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng hoàn toàn hoạt động liên quan đến thị trường nước ngoài.

Các hoạt động kích cầu du lịch ”Hương sắc Lào Cai” năm 2021 sẽ tập trung vào các nội dung: Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch ”Lào Cai – điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn quảng bá trên các kênh truyền thông Trung ương (VTV1,VTV3), địa phương và các trang thông tin điện tử website, mạng xã hội; Tổ chức đón đoàn báo chí, truyền thông (Presstrip) lồng ghép họp báo công bố chương trình kích cầu, Chương trình khảo sát (Famtrip), Chương trình xúc tiến du lịch (Roadshow) giới thiệu tiềm năng du lịch, tạo dựng mạng lưới liên kết hợp tác phát triển du lịch tại thị trường du lịch trọng điểm phía Nam; Xúc tiến, quảng bá kích cầu du lịch thông hội thảo, hội chợ trong nước như: Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại Du lịch Lào Cai năm 2021, ngày hội Du lịch TP Hồ Chi Minh, ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa tại Hà Nội, chương trình Caravan hành trình kết nối du lịch Lào Cai với thị trường trọng điểm (Ninh Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An).

            Đặc biệt để tạo hiệu ứng lan tỏa, kích cầu và thu hút đông du khách đến Lào Cai, rất nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc sắc sẽ được tổ chức như: Tổ chức trải nghiệm sản phẩm du lịch văn hóa “Tái hiện Chợ tình Sa Pa” gắn với chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Trung tâm TTXTDL (Sa Pa) – Chương trình đã thử nghiệm năm 2020, đã thu hút đông đảo du khách đến khám phá, trải nghiệm; Lễ hội hoa và trình diễn thổ cẩm tại Trung tâm TTXTDL (Sa Pa); Giải chạy “Băng qua vùng di sản”: Tổ chức tại Sa Pa, Y Tý (Bát Xát) chạy trên tuyến trekking và thưởng thức vẻ đẹp của di tích danh lam thắng cảnh quốc gia Ruộng bậc thang Sa Pa; băng qua rừng già Y Tý và di tích danh lam thắng cảnh quốc gia Ruộng bậc thang thung lũng Thề Pả; Giải đua xe đạp ”Đi giữa mùa nước đổ”; Tổ chức các lễ hội đặc sắc tại Sa Pa (Lễ hội mùa tình yêu, mùa hè với các hoạt động Sắc màu Sa Pa, Lễ hội đường phố, Ngày hội khám phá Đá và Hoa, Chương trình văn nghệ quần chúng, Khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn...; Tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa mang tính thương hiệu riêng có cho huyện Bắc Hà như Lễ hội Cao nguyên trắng Bắc Hà, Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà... Sản phẩm Du lịch thể thao tổng hợp tại Bắc Hà theo tư vấn chuyên gia Pháp..v.v…

            Các chương trình, sự kiện kích cầu và combo khuyến mại của các doanh nghiệp cũng được phát động trên địa bàn tỉnh: Miễn phí 100% phí, lệ phí tham quan đối với các điểm du lịch do tỉnh quản lý (Điểm du lịch Hàm Rồng, Thác Bạc, Sín Chải, Tả Phìn, Thung lũng Mường Hoa, Suối Vàng – Thác Tình Yêu, Rừng Già, leo núi Fansipan); Phát động chương trình kích cầu du lịch, giảm giá vé tham quan KDL Cáp treo Fansipan; Phát động chương trình kích cầu du lịch: các doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia chương trình với các mức giảm giá, hình thức khuyến mãi cụ thể cho từng dịch vụ để thu hút du khách (lưu trú, ăn uống, tour,...) Đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của Covid, tỉnh Lào Cai cũng sẽ ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Việc triển khai, tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch với chủ đề “Hương sắc Lào Cai” sẽ góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, kích cầu du lịch Lào Cai trên phạm vi toàn quốc, khẳng định Lào Cai là điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Lào Cai tăng đột biến trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2021, tạo tiền đề thúc đẩy phục hồi thị trường du lịch nội địa sau đại dịch, tạo bước đột phá, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao năm 2021 đón 5 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 16.000 tỷ đồng.

Lưu Vân Anh

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu