error image error image error image

Họp báo kích cầu du lịch Hương sắc Lào Cai 2021

22/04/2021 4957 0
Ngày 21/4, tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo công bố các giải pháp kích cầu du lịch năm 2021. Với mục tiêu phục hồi du lịch sau đại dịch covid 19, thu hút khách du lịch tăng đột biến từ tháng 4 đến tháng 9-2021, phấn đấu đón năm triệu lượt khách.

Tham dự họp báo có hơn 40 cơ quan báo chí và nhiều blogger chuyên quảng bá du lịch. Tại buổi họp báo, tỉnh Lào Cai đã thông tin về tình hình hoạt động du lịch trên toàn tỉnh. Theo đó năm 2020, lượng khách đến Lào Cai giảm 55% so với năm trước. Trên địa bàn tỉnh Lào Cai có khoảng 15 -20 % cơ sở lưu trú dừng hoạt động, hơn 3000 lao động trong lĩnh vực du lịch bị mất việc, tạm nghỉ việc…

Trước tình hình đó, tỉnh Lào Cai thực hiện kích cầu du lịch, với mục tiêu phục hồi du lịch địa phương, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Có 4 nhóm giải pháp chính là: kích cầu du lịch qua truyền thông, kích cầu du lịch qua tổ chức sản phẩm văn hoá - sự kiện du lịch hấp dẫn, kích cầu du lịch qua combo giảm giá, kích cầu du lịch thông qua cơ chế- chính sách của tỉnh Lào Cai.

Các hoạt động kích cầu du lịch Hương sắc Lào Cai” năm 2021 sẽ tập trung vào các nội dung: Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch ”Lào Cai – điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn quảng bá trên các kênh truyền thông Trung ương (VTV1,VTV3), địa phương và các trang thông tin điện tử website, mạng xã hội; Tổ chức đón đoàn báo chí, truyền thông (Presstrip) lồng ghép họp báo công bố chương trình kích cầu, Chương trình khảo sát (Famtrip), Chương trình xúc tiến du lịch (Roadshow) giới thiệu tiềm năng du lịch, tạo dựng mạng lưới liên kết hợp tác phát triển du lịch tại thị trường du lịch trọng điểm phía Nam; Xúc tiến, quảng bá kích cầu du lịch thông hội thảo, hội chợ trong nước như: Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại Du lịch Lào Cai năm 2021, ngày hội Du lịch TP Hồ Chi Minh, ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa tại Hà Nội, chương trình Caravan hành trình kết nối du lịch Lào Cai với thị trường trọng điểm (Ninh Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An).

          Đặc biệt để tạo hiệu ứng lan tỏa, kích cầu và thu hút đông du khách đến Lào Cai, rất nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc sắc sẽ được tổ chức như: Tổ chức trải nghiệm sản phẩm du lịch văn hóa “Tái hiện Chợ tình Sa Pa” tại Trung tâm TTXTDL (Sa Pa); Lễ hội hoa và trình diễn thổ cẩm tại Trung tâm TTXTDL (Sa Pa); Giải chạy “Băng qua vùng di sản” tổ chức tại Sa Pa, Y Tý (Bát Xát); Giải đua xe đạp ”Đi giữa mùa nước đổ”; Tổ chức các lễ hội đặc sắc tại Sa Pa (Lễ hội mùa tình yêu, mùa hè với các hoạt động Sắc màu Sa Pa, Lễ hội đường phố, Ngày hội khám phá Đá và Hoa, Chương trình văn nghệ quần chúng, Khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn...; Tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa mang tính thương hiệu riêng có cho huyện Bắc Hà như Lễ hội Cao nguyên trắng Bắc Hà, Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà... Sản phẩm Du lịch thể thao tổng hợp tại Bắc Hà theo tư vấn chuyên gia Pháp..v.v…

          Các chương trình, sự kiện kích cầu và combo khuyến mại của các doanh nghiệp cũng được phát động trên địa bàn tỉnh: Miễn phí 100% phí, lệ phí tham quan đối với các điểm du lịch do tỉnh quản lý (Điểm du lịch Hàm Rồng, Thác Bạc, Sín Chải, Tả Phìn, Thung lũng Mường Hoa, Suối Vàng – Thác Tình Yêu, Rừng Già, leo núi Fansipan); Phát động chương trình kích cầu du lịch, giảm giá vé tham quan KDL Cáp treo Fansipan; Phát động chương trình kích cầu du lịch: các doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia chương trình với các mức giảm giá, hình thức khuyến mãi cụ thể cho từng dịch vụ để thu hút du khách (lưu trú, ăn uống, tour,...) Đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của Covid, tỉnh Lào Cai cũng sẽ ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Đã có 108 đơn vị kinh doanh du lịch trên toàn tỉnh tham gia hoạt động kích cầu, cam kết giảm giá. Có hơn 50 cơ sở lưu trú giảm giá giá từ 10 -66%, 27 nhà hàng giảm giá dịch vụ ăn uống, 4 đơn vị lữ hành giảm giá 20 – 50%.....

  Bài: Phan Phượng - Hoài Thu

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu