error image error image error image

Chợ Sín Chéng

Chợ Sín Chéng Xã Sín Chéng, Huyện Si Ma Cai, Tỉnh Lào Cai
laocaitipc@gmail.com
02143871975

Service

Description

Chợ Sín Chéng nằm ở trung tâm xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, Lào Cai. Chợ là nơi hội tụ của nhiều đồng bào dân tộc: Mông, Nùng, Tày, Thu Lao... đến giao lưu, trao đổi, buôn bán.

Ở nhiều huyện vùng cao Lào Cai, ngựa không còn là thứ phương tiện duy nhất để di chuyển như trước kia, nhưng đến chợ phiên Sín Chéng vẫn dễ dàng bắt gặp những con ngựa chở hàng hóa mỗi dịp ngày phiên.

Từ Hà Nội, để đến chợ phiên Sín Chéng thuận tiện nhất, du khách di chuyển ô tô hoặc xe máy cá nhân tới thị trấn Bắc Hà trước. Từ thị trấn Bắc Hà, du khách hỏi đường đến trung tâm huyện Si Ma Cai.

Tiếp theo đó, du khách di chuyển thêm 10km nữa để tới xã Sín Chéng. Chợ phiên Sín Chéng nằm ở ngay trung tâm xã.

Chợ phiên Sín Chéng được họp cả ngày thứ 4 hàng tuần. Thời gian chợ đông đúc và huyên náo nhất là vào ban trưa vì đây là thời gian mọi người đổ xô về chợ để họp.

Thời điểm thích hợp nhất để ghé đến chợ Sín Chéng vào mùa Thu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Đây là thời gian du khách thường kết hợp du lịch Si Ma Cai để ngắm tam giác mạch và lúc này thời tiết thường khô ráo, mát mẻ.

Đến với chợ phiên Sín Chéng, du khách thường tìm kiếm những nông sản đặc trưng ở đây đặc biệt là gạo và vịt bản địa ngon nức tiếng không có ở đâu có.

Bên cạnh đó, du khách cũng thường tranh thủ thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng cao như thắng cố bên cạnh chén rượu ngô thơm nồng.

Tới đây, du khách cũng được trải nghiệm rõ rệt những nét đẹp văn hoá của những dân tộc nơi đây.

Near by

Map