error image error image error image

Gà đen Si Ma Cai

Trung tâm thị trấn Xã Si Ma Cai, Huyện Si Ma Cai, Tỉnh Lào Cai
laocaitipc@gmail.com
02143871975

Description

đến với Si Ma Cai, du khách không nên bỏ qua các món ăn được chế biến từ thịt gà đen, theo cách gọi của dân bản thì gọi là “gà okê”. Loại gà này rất đặc biệt, nó không chỉ có bộ lông đen tuyền mà toàn bộ da, thịt và xương đều đen. Điều thú vị, đặc biệt của gà Si Ma Cai là gà được nuôi thả tự nhiên trên các triền đồi nên thịt rất săn chắc.

 

Chú gà trống có bộ lông đen tuyền

Chú gà trống có bộ lông đen tuyền - Ảnh: hoangvu1112

 

Từ đầu đến chân đều đen không kém gì nhau

Từ đầu đến chân đều đen không kém gì nhau - Ảnh: hoangvu1112

 

Thịt gà đen có thể chế biến được nhiều món ngon như xào, hấp, luộc, nướng, hầm… nhưng món đỉnh nhất, hấp dẫn du khách nhất là gà đen nướng mật ong và canh gà đen.

 

Thịt gà đen nhìn khác hẳn với thịt gà thông thường

Thịt gà đen nhìn khác hẳn với thịt gà thông thường - Ảnh: photobucket

 

Để món gà đen nướng mật ong được thơm ngon, hương vị đậm đà thì công đoạn chọn mật ong rất quan trọng. Mật ong không phải mật ong nuôi ở nhà ăn đường mà là mật ong rừng, mật ong rừng ngọt dịu và thơm mùi của núi rừng.

 

Tiếp đến là công đoạn ướp gà với mật ong, công đoạn đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế của người nấu. Nếu tẩm quá ít mật ong thì gà không được thơm ngon hoặc quá tay hơi nhiều mật ong thì khi nướng gà sẽ bị cháy, ăn sẽ có vị đắng. Gà đen nướng mật ong được thưởng thức, ăn kèm với lá bạc hà cay tê tê, thơm mát, chấm với muối tiêu chanh thì ngon không cưỡng nổi.

 

Gà đen nướng mật ong thơm ngon không thể chối từ

Gà đen nướng mật ong thơm ngon không thể chối từ - Ảnh: Sưu tầm

 

Map